Cách chống buồn ngủ khi lái xe cực kỳ hiệu quả

Các khóa học chất lượng tại Hà Nội ViVu:

 

Việc cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi hay buồn ngủ của các tài xế sau hàng giờ ngồi trước vô-lăng là hiện tượng hết sức bình thường. Sau đây sẽ là một vài cách chống buồn ngủ khi lái xe cực kỳ hiệu quả dành cho các lái xe thay vì việc sử dụng các chất kích thích ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.

 

kinh-nghiem-cach-chong-buon-ngu-khi-lai-xe-cuc-ky-hieu-qua-ha-noi-vivu
Những cách chống buồn ngủ hữu hiệu khi lái xe sẽ giúp tài xế yên tâm hơn khi tham gia giao thông

  1. Ăn đủ chất

Một bữa ăn có đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ cung cấp cho các tài xế nguồn năng lượng lâu dài để lái xe. Có một lưu ý nhỏ ở đây đó là các thức ăn nhanh sẽ không mất quá nhiều thời gian chế biến và các tài xế có thể mua một cách dễ dàng. Tuy nhiên, loại đồ ăn này chứa nhiều chất béo, muối, đường và điều này sẽ dễ làm cho tài xế cảm thấy mệt mỏi. Thay vào đó, nên lựa chọn các loại đồ ăn có chứa carbohydrate và protein, sẽ cung cấp khả năng chịu đựng lâu dài hơn. Ví dụ như gạo lứt, thịt gà, trứng...

  1. Uống vitamin

Một trong những cách chống buồn ngủ khi lái xe cực kỳ hiệu quả là cùng với việc có một bữa ăn đầy đủ dưỡng chất thì các loại vitamin như B6, B12, C cũng sẽ giúp cơ thể làm việc hiệu quả hơn. Tài xế xe tải nên tránh dùng caffeine, đồ ngọt hay các chất kích thích không lành mạnh khác để tăng cường sức khỏe.

 

Kinh nghiệm lái xe an toàn bạn nên biết:

  1. Học cách chợp mắt

Trước khi bắt đầu một chặng đường dài, hãy đảm bảo là bạn có chợp mắt một chút. Chỉ cần một giấc ngủ ngắn trước khi xuất phát cũng có thể mang lại một nguồn năng lượng dồi dào để yên tâm lái xe hơn trên những quãng đường dài.

  1. Nghe nhạc

kinh-nghiem-cach-chong-buon-ngu-khi-lai-xe-cuc-ky-hieu-qua-ha-noi-vivu-2
Nghe nhạc là cách hữu hiệu giúp chống buồn ngủ khi lái xe

 

Mở lớn âm lượng âm nhạc nếu thấy cần thiết. Âm nhạc sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng và mức độ mệt mỏi của bạn. Nếu cảm thấy buồn ngủ, việc nghe một số bản nhạc sôi động sẽ giúp bạn cuốn theo bài hát và không còn mệt mỏi. Việc nghe nhạc sẽ giúp tinh thần thư giãn, giảm căng thằng mệt mỏi, nhất là với các tài xế lái xe đường dài. Không chỉ có vậy, âm nhạc còn giúp giữ tỉnh táo và tập trung cực tốt, đặc biệt với những bản nhạc yêu thích quen thuộc.

  1. Luôn giữ cabin mát mẻ

Việc giữ cho buồng lái thông thoáng, mát mẻ sẽ giúp các tài xế thoải mái hơn và tránh được những cơn buồn ngủ. Mở cửa sổ của xe để không khí có thể lọt vào. Điều này sẽ đặc biệt tốt nếu cabin nóng còn bên ngoài lại lạnh. Giống như việc lặn vào trong nước lạnh thì không khí lạnh sẽ giúp cho các tài xế tỉnh táo hơn.

Trên đây là một số cách chống buồn ngủ khi lái xe cực kỳ hiệu quả mang lại cảm giác tỉnh táo cho các tài xế khi lái xe. Mỗi người đều sẽ có những phương pháp khác nhau, nhưng những bí quyết trên là nguồn tham khảo hữu ích có thể áp dụng khi cần thiết.

Trung Tâm Đào Tạo Lái Xe Ô Tô Hà Nội ViVu

Hotline 24/7: 094 795 3579

Bạch Mai - Hai Bà Trưng - Hà Nội
VPĐD: Số 108 Ngõ 100 Trần Đại Nghĩa
www.trungtamdaotaolaixe.vn
hanoivivu.center@gmail.com
trungtamdaotaohanoivivu@gmail.com